Cách kiếm tiền trên Youtube

Đây là bài viết dựa theo kinh nghiệm cá nhân của mình về cách kiếm tiền trên Youtube (kinh nghiệm còi nên không nhận gạch đá nhé). Bài viết này chỉ mang tính chất chia sẻ cho những bạn chưa biết gì, còn những người biết rồi, thậm chí là pro rồi thì miễn bàn nhé.


Trong bài viết này mình chỉ giới thiệu cách bật kiếm tiền trên youtube (không có thủ thuật gì hết vì nói thật mình cũng không biết các thủ thuật) cũng như cách đăng ký tài khoản adsense (có tài khoản này bạn mới có thể thanh toán được).

1. Cách bật kiếm tiền trên youtube.

Làm thế nào để kiếm tiền trên Youtube? Đầu tiên bạn cần có 1 tài khoản Youtube, và nó được tạo từ Gmail của bạn (lần đầu vào youtube với bạn chưa có kênh youtube, nó sẽ bắt bạn đăng nhập, bạn hãy đăng nhập bằng gmail của bạn), sau đó là bạn cần tạo cho mình 1 kênh youtube. Sau khi tạo xong kênh Youtube, bạn cần vào Cài đặt kênh, sau đó chọn Tính năng (Ở đây là mình dùng kênh đang mở với Tiếng Việt), bạn sẽ thấy hình như sau:

Đầu tiên là bạn phải bật chức năng post video có thời lượng dài hơn (Nếu bạn không bật thì video của bạn chỉ được post dưới 15'), đây thực ra là bước cần để Youtube xác nhận tài khoản Youtube của bạn thôi. Sau khi click vào nó sẽ chuyển sang:

Tiếp theo bạn chọn xác mình, thường thì mình chọn cách gửi mã xác mình bằng tin nhắn văn bản vì nó khá nhanh và thuận tiện hơn thư thoại bạn phải nghe mã bằng tiếng anh. Sau đó bạn nhập số điện thoại của mình vào (không cần có +84 đâu vì ở trên bạn chọn quốc gia là Việt Nam rồi), cuối cùng là bạn chọn gửi, khoảng 1 phút là điện thoại của bạn đã nhận được mã xác nhận của google và bạn có thể nhập vào để xác nhận, sau đó chúng ta lại về Cài đặt kênh ở mục Tính năng, lúc này bạn chú ý, chức năng kiếm tiền vẫn chưa sáng, vì có dòng chú thích "Chương trình đối tác YouTube hiện không có trong quốc gia của bạn". Chúng ta vào Nâng cao, sau đó chọn như hình dưới đây:

Chúng ta chuyển quốc gia đang là Việt Nam sang một quốc gia khác, thường thì mình chọn Vương Quốc Anh hoặc Mỹ, sau đó nhấn Lưu để lưu lại những gì bạn chọn nhé. Sau đó quay lại Tính năng bạn sẽ thấy nó bật xanh tính năng kiếm tiền:
Sau đó bạn đăng ký nhé:

Sau khi thành công bạn sẽ nhận được thông báo như thế này nhé:

Sau đó bạn vào Trình quản lý video tải lênnếu đã có video bạn có thể nhìn thấy biểu tượng $ ở các dòng video tương ứng:

2. Cách đăng ký adsense

Sau khi đã bật được tính năng kiếm tiền, vậy làm sao để thanh toán được? Lúc này bạn cần tạo tài khoản adsense và kết nối với kênh youtube của mình, thông qua tài khoản Adsense này, Youtube mới có thể trả tiền cho bạn. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách tạo tài khoản adsense thông qua youtube nhé (mình thấy đây là cách tạo dễ dàng và nhanh nhất).

Đầu tiên thì các bạn cần vào Cài đặt kênh, sau đó chọn Kiếm tiền để vào cài đặt, chọn Tôi sẽ được thanh toán như thế nào?  vào chọn liên kết với tài khoản AdSense



 Sau khi click vào đó ta sẽ được chuyển sang:
Lúc này thì bạn có thẻ tiến hành đăng nhập tài khoản Google của mình, hoặc tạo tài khoản mới tùy bạn. Bạn nhớ là tài khoản AdSense có thể cùng gmail hoặc khác gmail với tài khoản youtube nhé. Sau khi tiến hành đăng nhập Gmail thì bạn sẽ được chuyển về giao diện
 Ở đây tùy nội dung kênh của bạn (Youtube, Blogger) là tiếng Anh, tiếng Việt hay ngôn ngữ nào thì bạn chọn nhé. Một lưu ý nữa, ở đây mình hướng dẫn cách tạo tài khoản AdSense là dạng Hosted nên nó chỉ có thể cho đặt quảng cáo trên Youtube + Blogger của google (kênh khác thì mình chưa biết).
Lúc này thì việc chọn quốc gia bạn có thể để là Việt Nam được rồi (mình rút tiền ở Việt Nam mà ^^)
Múi giờ thì bạn chọn theo quốc gia nhé, thuế cũng để ở cá nhân.
Tên người nhận thanh toán thì bạn để tên giống trong chứng minh thư nhân dân của mình, viết hoa không dấu, ví dụ NGUYEN VAN AN.

Địa chỉ đường phố thì bạn hãy lấy địa chỉ cơ quan hoặc địa chỉ nhà người quen của mình, ở đây mình lưu ý là bạn nên chọn địa chỉ càng dễ tìm càng tốt, đặc biệt là các địa chỉ gần mặt đường ví dụ như: 48 Le Đai Hanh, Hai Ba Trung, Hà Noi(nhà người quen, nhà bạn hay cơ quan), điều này giúp bạn có thể dễ dàng được chấp nhận đăng ký AdSense cũng như có thể nhận được mã PIN xác nhận từ google (Mã PIN này là mã xác nhận sau khi trong tài khoản AdSense của bạn đạt được 10$ và chỉ có tài khoản Adsense đc xác nhận mã PIN mới có thể chính thức rút tiền).
Thêm nữa là địa chỉ này bạn có thể thay đổi sau khi được xác nhận AdSense nhé, vậy nên ban đầu cứ để địa chỉ sao cho dễ xác nhận nhất, đến khi được xác nhận rồi bạn có thể đổi lại địa chỉ đúng của mình để nhận mã PIN chính xác (Ngoài mã PIN vẫn có cách xác nhận xác, mình sẽ nói sau)
Số điện thoại bạn nhập số điện thoại của mình nhé.
Cuối cùng là gửi đơn đăng ký và đợi Google chấp nhận cho tài khoản AdSense của bạn thôi, thường thì từ 1-7 ngày là nó sẽ gửi mail thông báo cho bạn, như mình thấy thì nếu được chấp nhận thì thường chỉ sau 4 tiếng đến 8 tiếng là nó đã trả lời rồi, còn lâu hơn thì thường là bạn sẽ phải tạo tài khoản AdSense khác rồi ^^

Tạm thời là như vậy, bài sau mình sẽ viết về cách nhận tiền từ Adsense và có thể viết thêm về cách đăng ký và kiếm tiền trên Blogger ^^

Post a Comment