Mẹo vặt gia đình với bã cà phê P1


Cà phê có rất nhiều tác dụng, kể cả bã cà phê đã qua sử dụng. Cùng xem các mẹo vặt gia đình với bã cà phê trong cuộc sống:

Khử mùi tủ lạnh với cà phê

Nếu tủ lạnh của bạn bị các mùi thức ăn hay rau quả lâu ngày làm cho ám mùi, gây khó chịu (nó quả là cơn ác mộng với những người thích sạch sẽ), đặt một bát bã cà phê không sử dụng vào bên trong và để nó trong đó một hoặc hai ngày. Cà phê sẽ hấp thụ mùi hôi trong tủ lạnh và khi bạn mở tủ lạnh ra, sẽ không còn khó chịu vì những mùi lạ ám trong tủ lạnh nữa. Bạn có thể để bã cà phê trong một túi nhựa hay túi giấy, hoặc mở một lon cà phê uống liền cũng có hiệu quả khử mùi rất tốt.


Hạn chế cellulite - Chống lão hóa da

Các loại kem đắt tiền giúp ức chế cellulite hầu như luôn luôn có một thành phần quan trọng trong phổ biến: cà phê, được cho là giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, làm giảm sự xuất hiện của các túi mỡ dưới da. Để thực hiện điều trị cellulite, dùng bã cà phê trộn với dầu dừa và chà nó lên da của bạn với chuyển động tròn trong một vài phút trước khi rửa.

Khử mùi ở tay

Tỏi, cá hồi, rau mùi... có thể là mùi thức ăn khá hấp dẫn sau khi nấu, nhưng không dễ chịu gì khi nó ám mùi trên tay của bạn. Để loại bỏ chúng, hãy dùng cách cọ xát một ít các bã cà phê lên bàn tay của bạn và sau đó rửa lại với nước ấm.

Làm phân hữu cơ 

Rất nhiều người làm vườn đã dùng bã cà phê để làm phân bón hữu cơ. Bã cà phê rất giàu phốt pho, kali, magiê và đồng, chúng cung cấp nitơ vào đất khi chúng mủn và bị phân hóa.

Giúp cho tóc sáng bóng

Ai không muốn sáng bóng và tóc trông khỏe mạnh? Cà phê thường được khuyến cáo như là một thuốc điều trị tự nhiên đơn giản để làm cho mái tóc thêm đen bóng. Dùng bã cà phê áp dụng lên mái tóc ướt của bạn. Để nó ít nhất hai mươi phút, sau đó rửa sạch. Sử dụng phương pháp này một lần một tuần hoặc lâu hơn cho kết quả tốt nhất.

Mẹo vặt gia đình

Post a Comment